BỘ XÂY DỰNG ĐỂ XUẤT ĐÁNH THUẾ BĐS THỬ 2 TRỞ ĐI 2024

Bo Xay Dung De Xuat Danh Thue Bds Thu 2 Tro Di 2024 1
[phần]

Lorem ipsum dolor sit amet...

Bộ Xây dựng đề xuất giải pháp kiểm soát giá bất động sản

Trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam đang chứng kiến sự tăng giá mạnh mẽ, đặc biệt là tại các khu vực đô thị lớn, Bộ Xây dựng vừa đưa ra một số đề xuất nhằm ổn định thị trường và hạn chế tình trạng đầu cơ. Theo báo cáo mới nhất gửi tới Văn phòng Chính phủ, Bộ đã phân tích chi tiết về cơ cấu giá thành, giá bán và nguyên nhân dẫn đến sự leo thang giá cả trong lĩnh vực này.

DỊCH VỤ NHÀ ĐẤT BÁCH KHOA
Tài sản BDS thứ 2 sẽ chịu thuế đặc biệt để giảm tình trạng đầu cơ mua bán

Một trong những giải pháp được Bộ Xây dựng đề xuất là việc áp dụng chính sách thuế đối với bất động sản thứ hai trở lên cũng như những bất động sản bị bỏ hoang, không sử dụng. Đề xuất này được đưa ra với mục tiêu hạn chế hoạt động đầu cơ từ các nhóm, cá nhân, đồng thời tạo ra một thị trường bất động sản lành mạnh và bền vững hơn.

Bộ cũng chỉ ra rằng sự phát triển hiện tại của thị trường bất động sản còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Cụ thể, tại một số khu vực ở Hà Nội như Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Ba Đình và Hoài Đức, giá căn hộ chung cư đã tăng cao bất thường, vượt xa so với nhu cầu thực tế của người dân và xu hướng chung của thị trường.

Bất động sản bỏ hoang không người ở

Đáng chú ý, đề xuất về việc áp dụng thuế đối với bất động sản thứ hai không phải là ý tưởng mới. Trước đó, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cũng đã nêu ra đề xuất tương tự, với ý tưởng tăng dần mức thuế đối với các giao dịch mà người bán có thời gian sở hữu ngắn. Ngoài ra, vào tháng 8/2023, cử tri TP. HCM cũng đã kiến nghị việc áp dụng thuế cao hơn đối với nhà đất bỏ trống.

Phản hồi về vấn đề này, Bộ Tài chính cho biết đang trong quá trình nghiên cứu và xây dựng dự án Luật Thuế bất động sản. Dự kiến, dự luật này sẽ được bổ sung vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024 và sẽ được trình Quốc hội xem xét tại kỳ họp thứ 8 vào tháng 10 tới.

Mặc dù các đề xuất này vẫn đang trong giai đoạn cân nhắc, nhưng chúng phản ánh nỗ lực của các cơ quan chức năng trong việc tìm kiếm giải pháp để ổn định và phát triển bền vững thị trường bất động sản Việt Nam.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí!

[/section]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Gọi điện
  • Mail
  • Zalo